Volvo Nói Chuyện Về Tự Động Hóa Xây Dựng Với Giáo Sư Paul Newman

  • 1270

Giáo sư Paul Newman, người đồng sáng lập Oxbotica, công ty phần mềm xe tự hành, đã thay mặt Volvo CE phát biểu về ý nghĩa của “tự động hóa” đối với thiết bị xây dựng trong một bài báo gần đây. Newman cũng là giáo sư BP về Kỹ thuật Thông tin tại Đại học Oxford.

 

Theo Newman, sự thôi thúc tự động hóa máy móc trong xây dựng không phải là về bản thân máy móc, mà là về “tăng áp cho con người”. Khi máy móc có thể làm được nhiều việc hơn trên trang web, thì con người cũng có thể làm được. Để có được quyền tự chủ hoàn toàn về phương tiện trong tương lai, Newman cho biết ngành công nghiệp cần tin tưởng vào máy móc để có thể tự vận hành hiệu quả, không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hoặc hệ thống bên ngoài.

 

Khi được hỏi công nghệ nào đang thúc đẩy sự tự chủ của máy di động tăng lên , Newman cho biết cảm biến và thuật toán là quan trọng nhất. Về cơ bản, phần mềm tự trị cần phải hiểu không gian, cấu trúc của không gian và cách mọi thứ chuyển động xung quanh máy để một hoạt động hoạt động thành công. Những hệ thống này sẽ cho phép máy móc trở nên thông minh và tự học, mặc dù Newman nói rằng chúng ta còn lâu mới sản xuất được một cỗ máy xây dựng tự động có thể hoạt động ở mọi nơi.

 

Ông nói, an toàn có thể là lợi thế số 1 của máy tự động , tạo ra các tính năng “thiên thần hộ mệnh” hoạt động với sự hợp tác của con người. Mặc dù tai nạn xảy ra ở mọi cấp độ, với các máy tự động, sẽ có ít tai nạn hơn. Theo Newman, gần 80% tai nạn trên đường sẽ không xảy ra nếu các phương tiện hoạt động tự động.

 

“Tai nạn thường do buồn chán và mất tập trung. Quyền tự chủ có thể cắt giảm những loại tai nạn đó xuống còn 0, ”Newman nói. "Máy tính có khả năng tập trung phi thường - chúng không bao giờ cảm thấy buồn chán."

 

 

Mặc dù một số nhiệm vụ hiện đang vượt quá những gì máy móc có thể làm, nhưng cũng có những “nhiệm vụ lặp đi lặp lại và buồn tẻ” mà người vận hành sẽ không cần hoàn thành nữa nếu nhiệm vụ được chuyển cho AI, ông nói.

 

“Chúng tôi có thể nói rằng có những thứ mà chúng tôi muốn con người làm, và những thứ khác mà một cỗ máy có thể làm không ngừng vào lúc nửa đêm trong bóng tối. Đó là việc trao quyền cho bộ não con người bằng cách loại bỏ các nhiệm vụ đơn điệu, ”Newman nói.

 

Theo: Construction Equipment: www.constructionequipment.com/volvo-talks-construction-automation-professor-paul-newman

 

 


© 2024 CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP TANO
All Rights Reserved